ชมพุทธประวัติ ฉบับการ์ตูน

Art of Asia: Buddhism - The Art of Enlightenment

ใครๆก็แก้กฎหมายได้(คุณก็ด้วย)

การแนะแนว"อนาคตประเทศไทยกับ 10 อาชีพสุดฮิพ"จัดโดยมูลนิธิไทยคม 10-11 ต.ค.52

Bookmark and Share

วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

'ผู้บริโภค' จี้ 'ผู้ให้บริการ' เร่งเปลี่ยนเครือข่ายใหม่ 'เบอร์เดิม'

banner-peace-network-org

'ผู้บริโภค' จี้ 'ผู้ให้บริการ' เร่งเปลี่ยนเครือข่ายใหม่ 'เบอร์เดิม'

ผู้ บริโภค ชี้ขอใช้สิทธิชาตินี้ เปลี่ยนเครือข่ายใหม่ใช้เบอร์เดิม จี้ผู้ให้บริการเร่งดำเนินการอย่าเป็นโรคเลื่อนไปเรื่อยๆ ชี้ยืดเวลาผู้เสียหายคือผู้ใช้บริการ เผยเตรียมพบ กทช.เรียกร้องลดเก็บค่าธรรมเนียมบริการเปลี่ยนเครือข่ายใหม่เบอร์เดิม พรุ่งนี้ 

วันที่ 19 ก.ค.53 นายชัยรัตน์ แสงอรุณ กรรมการสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม (กบท.) เปิดเผยว่า จากการที่ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ ได้ยื่นความจำนงขอเลื่อนการเปิดให้บริการคงสิทธิเลขหมายกับคณะกรรมการกิจการ โทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ออกไปอีกจนถึงเดือนตุลาคมนั้น คณะกรรมการสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม (คบท.) เห็นว่า ผู้ให้บริการใช้เวลาในการดำเนินการมาระยะหนึ่งแล้ว และควรเร่งเปิดให้บริการคงสิทธิเลขหมายกับผู้บริโภคให้เร็วที่สุด 

เนื่องจากหากนับจากวันที่ 3 สิงหาคม 2552 ซึ่ง กทช.ได้ประกาศ หลักเกณฑ์บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ และมีข้อกำหนดที่ต้องให้บริการภายใน 3 เดือนแต่ผู้ให้บริการยังไม่พร้อม จึงขอยืดระยะเวลาออกมา ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็เป็นเวลาเกือบ 1 ปี แล้ว หากไม่เร่งดำเนินการให้เสร็จเร็ว หรือมีการยืดเวลาออกไปเรื่อยๆ ผู้เสียหายก็คือ ผู้ใช้บริการเนื่องจากต้องอดทนกับบริการที่ไม่พอใจโดยไม่มีสิทธิเลือกเครือ ข่ายที่ดีกว่าได้

นายชัยรัตน์ กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ สถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม ได้ออกประชาสัมพันธ์เพื่อรณรงค์ ให้ผู้ให้บริการให้ความสำคัญกับสิทธิเปลี่ยนเครือข่ายเบอร์เดิม ตามสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ว่า เราขอใช้สิทธิชาตินี้ เพื่อต้องการบอกไปยังผู้ให้บริการว่า เรื่องนี้เป็นสิทธิที่ผู้บริโภคพร้อมใช้และไม่ต้องการรออีกต่อไป

 “จากข้อมูลของต่างประเทศพบว่า ในแต่ละประเทศสามารถเปิดให้บริการได้ภายใน 9 เดือนแทบทั้งนั้น เช่น ประเทศกรีซดำเนินการได้ภายใน 7 เดือน มาเลเซีย 9 เดือน ซาอุดิอาระเบีย 8 เดือน อเมริกาใต้ 3 เดือน จึงเห็นว่า ระยะเวลาที่ผู้ให้บริการไทยได้รับเพื่อเตรียมระบบนั้นเพียงพอแล้ว” นายชัยรัตน์กล่าว

และในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ค.) เวลาประมาณ 11.00 น. เครือข่ายผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม จะเข้ายื่นหนังสือกับ กทช.เพื่อเรียกร้องให้ลดเก็บค่าธรรมเนียมในการคิดการบริการเปลี่ยนเครือข่าย ใหม่เบอร์เดิมด้วย


ขอเชิญอ่าน blog.Thank you so much.
http://www.thaifreedompress.blogspot.com/
http://sunblog1951.blogspot.com/ sunday
http://blogpwd.blogspot.com/ pwd9
http://ktblog1951.blogspot.com/ pwday
http://newsblog9.blogspot.com/ news
http://bloghealth99.blogspot.com/ health
http://labour9.blogspot.com/ labour
http://www.media4democracy.com/th/
http://www.youngtelecom.org/
http://www.logex.kmutt.ac.th/
http://www.mict4u.net/thai/
http://www.chula.ac.th/visitors/thai/calendar.htm
http://www.agkmstou.com/2008/index.php
http://www.baanjomyut.com/library/lotus/index.html
http://www.asianbarometer.org/newenglish/introduction/default.htm
http://www.isriya.com/node/2809
/wordcamp-bangkok-2009-pool-party
C:\Documents and Settings\user\My Documents\ไฟล์ที่ได้รับของฉัน\issarachon1101.wma
http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=hiansoon

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น